Tin tức

10/05/2019

Quận 7: “Mỏ vàng” của giới kinh doanh bất động sản

Sau hơn 25 năm phát triển, quận 7 đã chứng kiến sự tăng trưởng không ngừng về giá trị bất động sản (BĐS), đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của TP.HCM, và được nhiều nhà đầu tư và người mua căn hộ chọn lựa.

Lợi thế hạ tầng và tiện ích

Là địa phuơng có tốc độ hiện đại hóa cao bậc nhất TP.HCM, từ một quận vùng ven, quận 7 đã phát triển thành một khu vực đô thị sầm uất được quy hoạch đồng bộ. Những dự án như đại lộ Nguyễn Văn Linh, cầu Kênh Tẻ, cầu Tân Thuận 2 và Nguyễn Văn Cừ hoàn thành đã rút ngắn thời gian di chuyển giữa quận 7 và quận 1 xuống còn 10-15 phút.

Quận 7 sắp đón thêm một loạt dự án lớn với tổng vốn đầu tư ước tính hơn 5 tỉ USD như nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, cầu Thủ Thiêm 4, cầu Kênh Tẻ 2 và tuyến Metro Bến Thành – Hiệp Phước. Quận 7 còn kết nối với hai tuyến cao tốc liên kết vùng kinh tế trọng điểm phía Nam là TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và TP.HCM – Trung Lương. Hệ thống giao thông này giúp quận 7 trở thành đầu mối giao thông kết nối đa chiều, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển các khu dân cư hiện đại.

 

Về hệ thống tiện ích, quận 7 cũng chứng kiến sự phát triển rất nhanh chóng, với sự xuất hiện của các TTTM lớn như SC Vivo City, Crescent Mall, trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn SECC, bệnh viện FV, đại học RMIT và các trường quốc tế Canada, Anh, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Bất động sản thành “mỏ vàng”

Theo số liệu của CBRE, phân khúc cao cấp trên thị trường BĐS TP.HCM tiếp tục tăng trưởng mạnh với nguồn cung mới và lượng tiêu thụ trong quý 2, 2018 tăng tương ứng 24% và 18% so với cùng kỳ năm 2017.

Một trong những khu vực hấp dẫn đối với người mua nhà phân khúc cao cấp chính là quận 7. Quỹ đất ngày càng khan hiếm đã giúp khu Nam mà hạt nhân là quận 7 trở thành “đất vàng”. Chỉ tính từ đầu năm 2018, quận 7 đã chứng kiến một loạt dự án lớn được công bố như Evergreen, Citadel Residence, Phú Mỹ Hưng Midtown, Urban Hill và Saigon Peninsula. Đa số dự án căn hộ có giá phổ biến từ 40-70 triệu đồng/m2 và vẫn đang trong xu hướng tăng.

Khách hàng trong phân khúc cao cấp sẵn sàng chi một số tiền lớn khi tìm mua dự án nhưng vì thế họ cũng đòi hỏi nhiều hơn vào những giá trị gia tăng của dự án. Để tiếp cận tốt hơn nhu cầu của khách hàng, một số chủ đầu tư nước ngoài đã có những bước đi táo bạo nhằm tạo sự khác biệt và tăng cường các giá trị cộng thêm.